Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Tã giấy người lớn: Lợi đơn lợi kép từ việc lựa chọn và sử dụng sản phẩm đúng cách

Giống như các quốc gia phát triển làm tốt chuyện chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi như Đức và Nhật Bản, tại nước ta, các gia đình chăm sóc vệ sinh cho ông bà, bố mẹ bằng cách sử dụng tã giấy người lớn đã là chuyện “thường ngày ở huyện” bởi đây được xem như một giải pháp chăm sóc văn minh, hiệu quả và tiết kiệm.Vì vậy nếu việc lựa chọn tã giấyvà sử dụng đúng cách sẽ giúp việc vệ sinh tại chỗ nói riêng và quá trình chăm sóc đời sống vui khỏe cho người cao tuổi nói chung càng dễ dàng và hiệu quả hơn.

Không phải tã bỉm cứ dày mới tốt

Con cháu cần trở thành người tiêu dùng thông minh khi lựa chọn các sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho ông bà, cha mẹ ( Ảnh minh hoạ)

Hiện trên thị trường các gia đình có thể bắt gặp các loại tã giấy đa dạng về chủng loại và mức giá. Theo các chuyên gia điều dưỡng, việc chăm sóc vệ sinh cho người già ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe và tâm lý của người bệnh; một sản phẩm tã giấy tốt phải đảm bảo được tính năng thấm hút nhanh, hiệu quả và đem lại cảm giác thoải mái cho người dùng.

Một chiếc tã dày thường được mặc định là loại tã thấm hút tốt do có thể “chứa được nhiều hơn”. Nhận định này vô tình lại khiến vấn đề vệ sinh cho người già không đạt được tiêu chuẩn khô sạch cần thiết. Tuy những sản phẩm này có lõi bông dày, nhưng tốc độ thấm hút chậm sẽ gây ra tình trạng ẩm ướt trên bề mặt tã và trào bên. Lớp tã dày cộm còn là nguyên nhân gây hăm bí, khó chịu và viêm loét da cho người dùng.

Nhằm tiết kiệm chi phí, không ít gia đình đã lựa chọn loại tã giấy giá rẻ, không đảm bảo về chất lượng và nguồn gốc xuất xứ. Thực tế, những dòng tã giấy trôi nổi trên thị trường với mức giá thấp hơn lại là nguyên nhân gây ra các biến chứng nghiêm trọng do đa số được sản xuất từ nguyên liệu tái chế hoặc không được khử trùng. Ngoài ra, độ thấm hút không đảm bảo khiến người chăm sóc phải thay tã thường xuyên hơn, đồng thời gây ra nguy cơ nhiễm khuẩn, tiêu tốn thêm chi phí điều trị khi biến chứng xảy ra.

Hiện nay, nhờ những tiến bộ trong công nghệ sản xuất, thị trường Việt Nam đã có những loại tã giấy người lớn thấm hút tốt mà mỏng nhẹ, đem lại cảm giác dễ chịu cho người mặc.

“Người nào, tã nấy”

Khi tã giấy là công cụ hữu hiệu giúp hỗ trợ việc chăm sóc vệ sinh cho người lớn tuổi khi gặp khó khăn về kiểm soát bài tiết hoặc đi lại, thì mỗi loại tã đều được thiết kế để phù hợp với khả năng đi lại của người bệnh. Người chăm sóc cần chú ý chọn đúng loại tã giấy để đạt hiệu quả tối ưu.

Đối với những bệnh nhân hạn chế khả năng đi lại, tã dán phù hợp vì thiết kế dành riêng cho việc dễ mặc và thay trong tư thế nằm. Người chăm sóc có thể dễ dàng xoay nghiêng người bệnh để mặc tã, tùy chỉnh cho vừa vặn với vòng hông của người bệnh với khóa dính. Bên cạnh đó, tã dán cũng có thiết kế chuyên biệt giúp chống trào hiệu quả trong tư thế nằm.

Chia sẻ về việc chăm sóc người cao tuổi vận động chậm và mất kiểm soát bài tiết, Thạc sỹ, Bác sỹ Trần Ngọc Mạnh cho biết: “Chúng ta cần để người dùng tự chủ hơn, bắt đầu là tự chủ về vệ sinh và sau đó là các hoạt động chăm sóc cá nhân khác, để người bệnh bớt phụ thuộc và tự tin hơn trong cuộc sống.” Nếu người cao tuổi có thể đi lại thì được khuyến khích dùng tã quần. Do tã quần được thiết kế như quần lót, dễ kéo lên xuống nhờ thun hông, nên người dùng có thể tự mình kéo tã lên xuống khi đi vệ sinh và giảm lệ thuộc vào người thân. Hơn nữa, việc đi lại cũng trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn vì miếng tã không bị trượt xuống khi đi lại.

Người chăm sóc nên chú ý thay tã ngay sau khi người dùng tiêu bẩn, hoặc thay tã sau 3-4 tiếng. Người nhà cũng có thể sử dụng miếng lót bổ sung giúp dễ thay thường xuyên để giữ vệ sinh cho người bệnh mà không lo tốn kém. Miếng lót bổ sung giống như lõi bông của miếng tã, được đặt lên trên miếng tã dán hoặc tã quần để dùng kèm.

Tã dánCaryn cải tiến mới, một trong những sản phẩm nhận được đánh giá tích cực của người dùng hiện nay.

Bài viết có tham khảo cách chăm sóc người lớn tuổi theo mô hình từ Nhật Bản do nhãn hàng Caryn thuộc Tập đoàn Diana Unicharm giới thiệu. Từ tháng 6/2017, Caryn ra mắt dòng tã dán Caryn cải tiến mới với Thiết kế mỏng nhẹ và hệ Rãnh thấm siêu tốc. Tham khảo thêm về sản phẩm và mô hình chăm sóc từ Nhật Bản tại http://www.caryn.com.vn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét